Saturday, May 7, 2011

Xem phim Oan Gia Đại Chiến


(Mask) - “Ai cũng có những kí ức buồn của quá khứ nhưng quá khứ một khi đã đi qua rồi thì hãy biết nghĩ đến một tương lai tốt đẹp, mở rộng tấm lòng đón nhận tình cảm của bạn bè và những người yêu thương mình. Bên cạnh đó, những kẻ ác tâm không biết hướng thiện cuối cùng cũng sẽ đón nhận chính hậu quả mà mình gây ra…” là những thông điệp đầy ý nghĩa mà bô phim truyền hình hài hước “Oan gia đại chiến” muốn gửi đến khán giả trong thời gian tới....
“Oan gia đại chiến”, với sự quy tụ và tham gia của dàn diễn viên là những diễn viên, danh hài nổi tiếng như Chí Tài, Trịnh Kim Chi, Hoàng Sơn, Kiều Linh, Mai Sơn Lâm, Hoàng Anh, Lê Ánh Nhật, Tuyết Trinh, Huỳnh Thanh Tùng, Đồng Thanh Phong… Hy vọng sẽ mang lại nhiều thông điệp, tiếng cười vui vẻ đến khán giả. Vốn là bộ phim truyền hình tâm lí hài, khai thác về văn hóa ẩm thực, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, giữa hàng xóm, đối thủ của nhau trong cuộc sống và kinh doanh với nhiều tình huống hài hước, gây cấn và hấp dẫn. “Oan gia đại chiến” đề cao nghề đầu bếp trong xã hội hiện đại. Đẩy mạnh vai trò người phụ nữ trong xã hội hiện đại, để mọi người có thể xóa bỏ mọi hận thù, ân oán trong quá khứ, hướng về một tương lai tươi sáng với việc đón nhận tấm lòng, tình cảm chân thành từ những người xung quanh bởi sống phải hướng thiện, gieo nhân nào gặt quả đó.
 
Câu chuyện hài hước nhưng nhiều hương vị, ý nghĩa trong cuộc sống xảy ra giữa hai gia đình với những con người mang tên đều bắt đầu bằng chữ “T”, kinh doanh nhà hàng, một bên về ẩm thực truyền thống Việt, một chuyên về ẩm thực Pháp.
“Lâm gia” – một nhà hàng nổi tiếng chuyên về ẩm thực truyền thống Việt Nam dưới tài nghệ của đầu bếp trưởng kiêm chủ nhà hàng (42 tuổi) là ông Thắng. Tuy công việc kinh doanh, làm ăn phát đạt nhưng ông Thắng luôn sống trong nỗi đau quá khứ vị bị vợ bỏ rơi và ông rất cẩn trọng với đàn bà. Ông có hai người con trai là Thiên và Tài. Thiên 22 tuổi, học giỏi, tốt bụng nhưng lại quá thật thà và nhút nhát; Tài thì khác hẳn anh mình, 16 tuổi nhưng thích quậy phá, ham chơi. Bên cạnh đó, ông Thắng có người yêu là ông Thành (37 tuổi) chỉ giỏi tài nói phét, ham ăn nhưng rất mực yêu thương cháu. 
Nhà hàng “Lâm Gia” của ông Thắng đặc biệt chỉ toàn là đàn ông và con trai. Trong lúc công việc kinh doanh khấm khá và đang trên đà “làm mưa, làm gió” trên thị trường ẩm thực Việt Nam thì đột nhiên đối diện bên đường khai trương một nhà hàng ẩm thực Pháp chỉ toàn là đàn bà và con gái.
“Một Thoáng Paris” – một nhà hàng chuyên về ẩm thực của Pháp dưới sự tài quản lí, khả năng nấu ăn chuyên nghiệp của người đàn bà tài giỏi (40 tuổi) là bà Trang. Tuy là phụ nữ thành đạt, từng tu nghiệp ở Paris và nổi tiếng ngoài nước đến trong nước về tài cán chế biến món ăn kiểu pháp chuyên nghiệp nhưng rất hận và không tin tưởng đàn ông vì trước đây bà bị chồng bội bạc. Bà Trang có người em là bà Trâm (35 tuổi), chỉ giỏi tài làm đẹp, lười biếng nhưng sống có tình có nghĩa; cô con gái đầu là Trúc (21 tuổi), cao ráo, có vẻ đẹp trong sáng, học giỏi nhưng lại rất dễ tin người. Em gái Trúc là Trinh (15 tuổi),  rất chững chạc và trưởng thành trong cuộc sống.
Sự xuất hiện đột ngột của nhà hàng “Một thoáng Paris” dưới sự quản lí của người đàn bà tài cao tên Trang cùng nhân viên toàn là nữ ngay đối diễn nhà hàng “Lâm Gia” do ông Thắng đứng đầu với nhân viên toàn là nam đã đẩy cuộc cạnh tranh bất phân thắng bại, đầy gay gắt đã dẫn đến cuộc chiến giành giựt “thượng khách” lắm cao trào, kéo theo nhiều tình huống dở khóc dở cười, đặc biệt là những “chiêu bài”, ý tưởng do hai đối thủ nghĩ ra với ý tưởng cực kỳ táo bạo lẫn lạ lùng chưa từng thấy trong hoạt động kinh doanh ẩm thực hiện nay.
Trong lúc “cơm không lanh, canh không ngọt” giữa hai nhà hàng thì cậu con trai của ông Thắng là Thiên bỗng nhiên phải lòng Trúc, cô con gái của bà Trang. Nhưng trớ trêu, Trúc lại đắm say trước vẻ đẹp hào hoa, đa tình từ chàng trai du học ở Mỹ về là con ông Trương - đồng môn năm xưa của ông Thắng, cũng là người chồng bội bạc bà Trang năm xưa sau thời gian nghiên cứu ở nước ngoài, nay trở về để báo thù ông Thắng vì ân oán năm xưa và đối mặt với bà Trang.
Cuộc “đại chiến” bùng nổ vì mối oan gia giữa gia đình ông Trương với ông Thắng cực kỳ quyết liệt đã lối kéo luôn nhà hàng “Một thoáng Paris” vào cuộc. Mọi chuyện bắt đầu khi Tiến, con trai ông Trương dùng vẻ bề ngoài hào hoa của mình để dụ dỗ Trúc lấy bí kíp gia truyền của gia đình mẹ mình là bà Trang trao cho người tình khiến của hàng “Một thoáng Paris” điêu đứng trước nguy cơ đóng cửa. tình thế bắt buộc bà Trang phải liên kết với ông Thắng để chống lại âm mưu thâu tóm “Lâm Gia” và “Một thoáng Paris” của ông Trương. Sau nhiều sự cố và tai hại vì lòng dạ cả tin, Trúc cũng nhận ra bộ mặt thật của Tiến và hiểu được tình cảm của Thiên cho mình.
Vì mải mê thâu tóm đối thủ nên nhà hàng ông Trương bị công ty nước ngoài khác thu mua. Để giúp ông Trương báo thù, Tonny Nguyễn, trợ thủ đắc lực của ông Trương liên kiết với nhiều nhà hàng lớn khác tổ chức cuộc thi “Ẩm thực toàn quốc” nhằm hạ bệ tài năng và danh tiếng của bà Trang. Nhưng, dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của ông Thắng, bà Trang đã chiến thắng trong cuộc thi và giành danh hiệu “Găng tay vàng” trong việc chế biến món ăn thuần Việt dù tay nghề của bà là món Pháp.
Trải qua bao biến cố, khó khăn trong cuộc sống, công việc, cả bà Trang và ông Thắng đều đã mở rộng lòng để đón nhận tình cảm của những người xung quanh. Có cái nhìn thoáng hơn về đàn bà, đàn ông và trở thành những người đồng nghiệp, “làng xóm” thân thiết.
Ông Thắng (Chí Tài đóng)
Nổi tiếng là một danh hài trên sân khấu, nhưng lâu nay, khán giả còn được biết Chí Tài qua vai trò là một diễn viên đầy tiềm năng qua vai diễn đầy ấn tượng trong phim Lâu đài tình ái, Trái đắng, Công chúa teen và ngũ tướng, Chuyện qúy bà… tiếp tục bén duyên với điện ảnh, lần này, khán giả sẽ gặp Chí Tài trong vai diễn ông Thắng đầy cá tính, hài hước, hóm hỉnh trong phim hài “Oan gia đại chiến”.
Trong phim, danh hài Chí Tài sẽ vào vai ông Thắng 42 tuổi, là một đầu bếp kiêm ông chủ nhà hàng “Lâm Gia” nổi tiếng khắp thành phố. Ông mở một nhà hàng chuyên bán về đồ ăn truyền thống Việt Nam với đủ loại món ăn từ phở đến cơm sườn. Ông có hai cậu con trai là Tài và Thiên.
Nhà hàng “Lâm Gia” của ông Thắng đặc biệt chỉ toàn là đàn ông và con trai. Trong lúc công việc kinh doanh khấm khá và đang trên đà “làm mưa, làm gió” trên thị trường ẩm thực Việt Nam thì đột nhiên đối diện bên đường khai trương một nhà hàng ẩm thực Pháp chỉ toàn là đàn bà và con gái khiến công việc kinh doanh của ông bị “chao đảo”. Trước tình thế đó, nhà hàng của ông đã nghĩ ra bao chiêu thức, ý tưởng táo bạo, lạ lùng cực kỳ “sốc” và chẳng giống bất cứ nơi nào để giành giựt khách với đối thủ. Sau bao nhiêu “oan gia đại chiến” với đối thủ là bà Trang, cuối cùng hai gia đình cũng liên kết trở thành “người nhà” để chống chọi với âm mưu thâu tóm của ông Trung từ nước ngoài về. Bằng thực lực, khản năng và phẩm chất cao đẹp của những người kinh doanh chân chính, ông Thắng cùng bà Trang đã chiến thắng đối thủ trong cuộc cạnh tranh để khẳng định thương hiệu món ăn của riêng mình.
Một điểm đặc biệt của ông Thắng là ông rất căm ghét và oán hận đàn bà vì trước đây ông bị người vợ của mình bỏ rơi. Tuy vậy, ông là người cha rất mực thương yêu con, sống có tình nghĩa với nhân viên, và ngay thẳng trong công việc. nhưng ở chừng mực nào đó, ông Thắng là người rất hài hước nên con trai, đàn ông làm việc với ông rất thoải mái, cởi mở.
Diên viên Chí Tài cho biết, tham gia vai diễn này anh “sợ” nhất là việc trổ tài nấu bếp bởi ông Thắng là chuyên gia ẩm thực hàng đầu kiêm ông chủ của nhà hàng “Lâm Gia” nên cảnh quay Chí Tài nấu bếp, “múa” với bếp nồi xoang chảo rất nhiều, tuy nhiên, danh hài này lại là người hiếm khi vào bếp nên để thể hiện ra chất đầu bếp là ông Thắng trong phim được xem là “áp lực” duy nhất của danh hài này. Một điểm thú vị Chí Tài chia sẻ, vì kịch bản này thú vị và hấp dẫn nên anh đã đồng ý ngay khi nhận lời mời tham gia. Chí Tài chỉ bay về Việt Nam trước ngày bấm máy đúng một ngày nhưng không vì thế mà sự chuẩn bị, đầu tư cho vai diễn của anh “sơ xài”, ngược lại, anh đã nghiền ngẫm và thuộc kịch bản ngay từ khi bên Mỹ. Ngoài ra, danh hài này cũng đã sắm cho mình rất nhiều phục trang dành cho đầu bếp được thiết kế bắt mắt và hấp dẫn.                                                               
Bà Trang (Trịnh Kim Chi)
Trong phim Oan gia đại chiến, Á hậu Việt Nam sẽ vào vai bà Trang tài giỏi 40 tuổi, từng tu nghiệp ở Paris và được lên các bài báo nước ngoài lẫn trong nước với chức danh là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng. Bà Trang là người phụ nữ rất quan tâm đến gia đình, có một người em tên Trâm và hai cô con gái là Trúc và Trinh. Điểm khác biệt giữa bà Trang với ông Thắng là vì chồng bà Trang năm xưa cũng đã từ bỏ mẹ con bà nên bà Trang rất hận đàn ông bội bạc và không bao giờ tin tưởng đàn ông. Vì “ghét” đàn ông nên nhà hàng “Một thoáng Paris” do bà làm chủ có đội ngũ nhân viên chỉ toàn là đàn bà với con gái.
“Một thoáng Paris” ra đời là đối thủ cạnh tranh so với “Lâm Gia” nên bà Trang với ông Thắng là địch thủ, đối đầu trên thương trường. Chính vì tranh giành thực khách nên giữa hai người luôn xảy ra nhiều xích mích kéo theo đội ngũ nhân viên của hai nhà hàng lúc nào cũng xem như kẻ thù từ chính những tuyệt chiêu, mánh khóe mà họ tung ra để chèn ép lẫn nhau. Sau này, ông Trương là chồng cũ của bà từ nước ngoài trở về với mục đích thâu tóm nhà hàng của bà cùng ông Thắng nên “Một thoáng Paris” đã liên kết với “Lâm Gia” nhằm chống chọi âm mưu của ông Trung và họ đã chiến thắng. Cuối phim, dưới sự trợ giúp của ông Thắng, bà Trang đã chiến thắng trong việc chế biến món ăn thuần Việt và lật tẩy âm mưu muốn hạ bệ danh tiếng của bà trang.
Trịnh Km Chi cho biết, đây lả lần thứ 2 chị kết hợp với danh hài Chí Tài trê màn ảnh. Nếu lần trước, chị và Chí Tài chưa có cơ hội chạm mặt nhau nhiều thì trong “Oan gia đại chiến”, hai người trở thành “kỳ phùng địch thủ”, ngày nào cũng đối đầu nhau
“Đây là vai diễn thú vị, hài hước và đầy ý nghĩa. Tuy sở trường của tôi không phải là danh hài nhưng với kinh nghiệm đã đóng vai hài, đặc biệt là sự “tư vấn” của anh Tài, danh hài Kiều Linh, Hoàng Sơn, tôi nghĩ mình sẽ hoàn thành tốt vai diễn. hy vọng phim sẽ là mang lại nhiều tiếng cười đầy ý nghĩa, bài học trong cuộc sống đến khán giả”, Kim Chi chia sẻ.
Thiên (
Hoàng Anh)
Nam diễn viên Hoàng Anh sẽ vào vai chàng trai tên Thiên 22 tuổi, con ông Thắng. Thien là người thật thà, có phần nhút nhát và thiếu tự tin trong chuyện tình cảm nên dù anh thương thầm trộm nhớ đến trúc, con gái bà Trang cũng không dám nói. Một phần vì tính Thiên vốn nhút nhát, một phần vì mối “oan gia” đang diễn ra gay gắt nên anh chỉ biết yêu đơn phương Trúc. Tuy dưới sự trợ giúp của cậu em là Tài và người chú là ông Tùng nhưng chuyện tình vẫn chưa có hồi kết. Sau khi bộ mặt hào hoa, giả dối của Trí, anh chàng từ Mỹ về đang quyến rũ Trúc bị lật tẩy, anh mới được Trúc chấp nhận tình cảm.
Trúc (Lê Ánh Nhật)
Lê Ánh Nhật vào vai trúc, cô gái 22 tuổi, con bà Trang. Vốn là cô gái có ngoại hình cao ráo, xinh đẹp nên Trúc được rát nhiều chàng trai theo đuổi và tán tỉnh. Nhưng, điểm đặc biệt ở Trúc, vì cô là cô gái rát dễ tin người nên sau này khi quen Tiến, cô đã lén gia đình để mang cuốn bí kíp về ẩm thực cho người yêu khiến nhà hàng “Một thoáng Paris” lâm vào cảnh điêu đứng. Lúc đầu, cô từ chối tình cảm của Thiên vì bị mê hoặc trước vẻ điển trai của Tiến, nhưng sau khi biết được con người thật của Tiến, cô quay trở lại với Thiên.
Ông Thành (Hoàng Sơn)
Danh hài Hoàng Sơn sẽ vào vai ông Thành 37 tuổi, em trai ông Thắng. Ông Thành là trợ thủ đắt lực của ông Thắng trong việc quản lí nhà hàng “Lâm Gia”. Ông Thánh vốn là người thương cháu, tốt bụng, hài hước và dôi khi có nhiều xích mích, mâu thuẫn với anh trai mình là ông Thắng. trogn phim, ông Thành và bà Trâm là một cặp đôi luôn có những mâu thuẫn lẫn nhau bên cạnh cặp đôi ông Thắng với bà Trang. Tuy nhiên, cuối phim hai người trở nên thân thiết và có tình cảm với nhau.
Bà Trâm (Kiều Linh)
Ngược lại với bà Trang là người tài giỏi, cô em gái là bà Trâm lại là người đàn bà chỉ biết ăn diện, lười biếng và rất nhiều chuyện. Bà luôn đối khẩu với ông Thành và luôn xem nhau là kẻ thù với nhau. Tuy nhiên, ở bà Trâm là người tốt bụng, thương người.
Ông Trương (Mai Sơn Lâm)
Ông Trương trước đây là chồng cũ của bà Trang và đã bội bạc với bà khiến trong lòng bà Trang oán hận và trở ên ghét đàn ông. Sau thời gian nghiên cứu ẩm thực ở nước ngoài về, ông Trương luôn tìm cách thâu tóm và chèn ép bà Trang với ông Thắng. Cuối cùng, ông Trương vẫn là kẻ thất bại.
Trinh (Tuyết Trinh)
Trinh 15 tuổi.Tuy còn nhỏ nhưng Trinh lại rất chững chạc và trưởng thành về cả suy nghĩ lẫn cách giải quyết mọi chuyện và các vấn đề hóc búa.Trinh luôn là cô bé bảo vệ ngược lại chị mình mỗi khi Trúc bị người khác trêu ghẹo.
Tài (Huỳnh Thanh Phong)
16 tuổi, con ông Thẳng, chỉ thích quậy phá và ăn chơi.
Tiến (Huỳnh Thanh Tùng)
Mới du học từ Mỹ về, con trai ông Trương, là người đẹp trai nhưng hào hoa, đa tình và rất có tài chinh phục các cô gái.
 
Chi tiết: http://phim74.net/phim/phim-oan-gia-dai-chien-tap-5/30/m2499.html#ixzz1Lexz9stm

No comments:

Post a Comment